Sự kiện 'Giờ Lập Trình' lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam

Blog | Lập Trình PHP | 16/01/2016 | 4091 |


Hour of Code (Giờ lập trình) là sự kiện do Code.org phát động được hỗ trợ bởi Microsoft và nhiều đối tác cùng tham gia nghiên cứu khoa học máy tính.

Ngày 8/1/2016 Lễ tổng kết Giờ Lập Trình (Hour of Code) năm thứ 3 đã được Sở Giáo Dục TP.HCM, Vietnet-ICT và Micrsoft phối hợp đồng tổ chức tại Việt Nam.

Hour of Code là sự kiện thường niên trong chuỗi các sự kiện do Code.org khởi xướng và được tập đoàn Microsoft hỗ trợ cùng nhiều đối tác công nghệ trong lĩnh vực. 

Sự kiện nhằm quảng bá và khuyến khích các thành viên ở mọi lứa tuổi trên toàn cầu tham gia lập trình và nghiên cứu khoa học máy tính.

banner giờ lập trình
Minecraft cùng thuật toán lập trình hấp dẫn đã thu hút hàng chục ngàn học sinh thuộc hơn 120 trường THCS Việt Nam tìm tòi khám phá khoa học máy tính.

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Giáo dục Khoa học máy tính. Chương trình Hour of Code 2015 được tổ chức tại Việt Nam trong ba tuần cuối của tháng 12/2015 có các nội dung bài học bằng tiếng Việt được xây dựng theo chủ điểm của loạt Game máy tính MineCraft quen thuộc và hấp dẫn giới trẻ.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Jeremy Showalter, Giám đốc Tiếp thị Microsoft Việt Nam nhấn mạnh: “Microsoft mong muốn trang bị cho giới trẻ kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề để thành công trong thế giới số hiện đại. Những kiến thức khoa học máy tính được phát triển thông qua Hour of Code sẽ giúp học sinh hình thành tư duy logic tốt hơn, tạo thêm cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai”.

Jeremy Showalter giám đốc tiếp thị Micrsoft Việt Nam

Nhằm chia sẻ cách lập trình cơ bản với giáo trình được thiết kế chi tiết và có thể tải về tại địa chỉ Code.org. Giáo tìn sẽ là tài liệu hỗ trợ cho các thành viên tham dự thông qua hai nhân vật Steve, Alex cùng những thách thức được lấy cảm hứng từ game Minecraft quen thuộc, đã thu hút được nhiều người với nhiều giờ học Hour of Code trên toàn cầu.

Chỉ sau một tháng phát động tại Việt Nam, chương trình đã tiếp cận hơn 120 trường, triển khai thành công và được gần 50.000 học sinh từ địa bàn TP.HCM, Thái Nguyên, Hà Nội hưởng ứng.

Trong buổi tổng kết chương trình Hour of Code đã lựa chọn và trao 140 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trao giải giờ lập trình 2015

Toàn bộ phần thưởng của chương trình đều được Microsoft Việt Nam tài trợ. Trong đó có 59 giải tập thể được trao cho các đơn vị tham gia chường trình Hour of Code tại các địa điểm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thái Nguyên theo các tiêu chí: đơn vị tích cực tham gia nhất, video clip hay nhất, album ảnh tham dự đẹp nhất… còn lại là 81 giải cá nhân được trao cho các cá nhân tích cực và sáng tạo khi tham gia chương trình.

Với mục tiêu tiếp cận hơn 20.000 thành viên ở các địa bàn triển khai, chương trình hiện đã vượt chỉ tiêu dự kiến ban đầu và tiếp cận được xấp xỉ 50.000 học viên. Đây là năm thứ hai Việt Nam hưởng ứng sự kiện Giờ Lập Trình toàn cầu.

Lập trình PHP