Ngày đăng: 31/01/2018

Cơ hội để tìm hiểu cách áp dụng Big Data


Trong kỷ nguyên số hóa, sự xuất hiện của Big Data như một mỏ tài nguyên không lồ. Bằng cách xử lý, khai thác các dữ liệu, các nhà quản trị có thể kiểm soát những thông tin, dữ liệu, sự việc trong hoạt động kinh doanh.

Theo báo cáo tháng 5/2015 của KPMG, 97% trong số 830 lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ đang ứng dụng phân tích Big Data trong hoạt động của doanh nghiệp. Nhờ có Big Data, nhà quản lí có thể xác định việc kinh doanh, hình thành những hiểu biết sâu sắc, đưa ra quyết định chính xác hơn giúp cải thiện các quyết định đầu tư và kết quả kinh doanh.

Một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Mobifone, FPT… đã tiên phong áp dụng Big Data và phân tích Big Data vào các hoạt động kinh doanh. 
Mobifone áp dụng Big Data vào phân tích hành vi khách hàng để có cơ sở xây dựng các chương trình khuyến mãi, marketing, bán hàng đánh trúng tâm lý người dùng. 
Các chương trình này đã giúp Mobifone thu về hơn 3.000 tỷ đồng và kịp thời giữ chân 500.000 khách hàng sắp rời mạng. Nhà mạng này cho biết sẽ đẩy mạnh việc phân tích Big Data để phân tích chất lượng dịch vụ, hoạch định chiến lược kinh doanh.

Với topic BIG DATA VÀ CUỘC CÁCH MẠNG TRONG KINH DOANH, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện cũng như đi sâu hơn về những khía cạnh nhỏ của Big Data thông qua 4 sự kiện: